Thứ Năm, 29 tháng 8, 2019

Cấu trúc silo là gì? Cách tạo cấu trúc silo cho website hiệu quả

Bạn đang gặp khó khăn trong việc tổ chức nội dung trên trang web theo cấu trúc thịnh hành nhất hiện nay? Hãy tham khảo ngay những thông tin hữu ích trong bài viết dưới đây để hiểu thêm về cấu trúc silo và cách tạo cấu trúc silo một cách hiệu quả nhất cho website của bạn nhé!

1. Thực trạng cấu trúc website tại Việt Nam

Chắc hẳn bạn cũng đã để ý thấy rằng khi bạn muốn SEO website thì một trong những yêu cầu bắt buộc đó chính là liên kết nội dung website bằng một sơ đồ nội dung hay còn gọi là cấu trúc trang web.
Hầu hết các SEOer hiện nay đều hình dung một cách rất đơn giản về cấu trúc website. Thông thường, một website được thiết kết với các mục: sản phẩm, dịch vụ và tin tức. Sau đó các SEOer sẽ nghiên cứu chủ đề, từ khóa, viết bài và đăng các nội dung mới lên mục tin tức tuy nhiên mục này lại không phát huy được hết sức mạnh của nó. Bởi trên thực tế, chuyên mục tin tức trên các website ở Việt Nam thường được bố trí theo cấu trúc phẳng hay còn gọi là cấu trúc ngang, trong đó các bài viết thường có giá trị và cấp độ ngang nhau nên không phát huy được hiệu quả.
Nếu bạn đang lặp lại điều này mỗi ngày thì hãy dừng ngay lại và tự đặt câu hỏi: làm thế nào để đưa người đọc tới các chuyên mục khác trên website của bạn với những bài viết liên quan khác? Và làm thế nào để bạn có thể liên kết website của mình với các trang khác?

2. Cấu trúc silo là gì?

Các chuyên gia SEO trên thế giới không khuyến khích sử dụng cấu trúc phẳng. thay vào đó, họ khuyến khích người quản trị website nên sử dụng cấu trúc sâu cho website hay còn gọi là cấu trúc silo.
Silo hiểu một cách đơn giản là cách để tách các nội dung website của bạn thành những nội dung khác nhau, có liên quan đến nhau.
Cấu trúc silo cho phép người dùng tổ chức và phân cấp nội dung một cách dễ dàng và hợp lý bằng cách xác định các chủ đề chính, chủ đề phụ và nhóm lại thành các nội dung, phân chia theo thứ bậc. Các nội dung có liên quan với nhau sẽ được sắp xếp nằm trong cùng một silo, giúp Google hiểu và đánh giá chính xác hơn thứ hạng website của bạn trên thanh công cụ tìm kiếm.
Silo cho phép người quản trị website lên ý tưởng nội dung và phân chia nội dung đó thành nhiều thành phần khác nhau, đáp ứng nhu cầu tìm kiếm đa dạng của người dùng.
Ví dụ, nếu bạn muốn làm một website về SEO, bạn có thể sử dụng cấu trúc silo để phân chia website của mình thành nhiều các mục nhỏ liên quan đến nhau như: dịch vụ SEO Audit, SEO Onpage, PPC, tiếp thị nội dung, phương tiện truyền thông xã hội, tối ưu hóa chuyển đổi, kinh nghiệm người dùng,…

3. Các loại cấu trúc silo cho website

Như các bạn đã biết, các công cụ tìm kiếm thường có xu hướng yêu thích những website dễ dàng xác định nội dung. Google sẽ gặp khó khăn hơn khi đánh giá những website có nội dung không được sắp xếp khoa học, từ đó ảnh hưởng trực tiếp tới thứ hạng website trên bảng xếp hạng.
Bằng cách sử dụng cấu trúc silo để chia nhóm và phân loại nội dung, bạn có thể làm rõ thông điệp mà website của mình muốn hướng đến và gửi đến các công cụ tìm kiếm một cách dễ dàng.
Sau đây là một số loại của cấu trúc silo mà bạn có thể áp dụng hiệu quả cho website của mình:

3.1. Silo tổ chức

Với Silo tổ chức, bạn có thể dễ dàng phân chia nội dung của bạn ra thành nhiều chủ đề nhỏ và công cụ đánh giá của Google sẽ vẫn xếp hạng website của bạn cho nhiều chủ đề.

3.2. Link Silo

Xây dựng các liên kết đến website của bạn là cách thức hiệu quả giúp bạn tăng chỉ số xếp hạng bằng cách giúp công cụ tìm kiếm thu thập dữ liệu nhiều trang hơn và thông qua việc sử dụng anchor text, cho phép các tín hiệu xếp hạng bổ sung.
Sau đây là một vài phương pháp xây dựng cấu trúc website được nhiều chuyên gia SEO ưa thích

4. Phương pháp xây dựng cấu trúc Silo

4.1. Phương pháp 1: SILO STRAGE

Google đang ngày càng thông minh và thay đổi thuật toán liên tục để phát hiện ra các website spam liên kết, điển hình là thuật toán Penguin.
Chính vì vậy, bạn nên sử dụng liên kết nội bộ để phân phối sức mạnh website và nhận được nhiều giá trị của liên kết. Tránh tình trạng chỉ tập trung đi link cho các landing page sẽ rất dễ biến thành spam trong suốt quá trình xây dựng liên tục.
Ngoài ra, khi xây dựng liên kết đến website, bạn cũng cần chú ý không để tối ưu hóa anchor text vì rất dễ dính án phạt của Google. Tuy nhiên khi liên kết giữa các trang hay bài viết trong cùng website thì bạn có thể thoải mái sử dụng các cụm từ khóa đối sánh cũng như các anchor text.

4.2. Phương pháp 2: SILO CATEGORY

Phương pháp này yêu cầu chuyên mục tin tức của website có khả năng chia thành nhiều mục nhỏ, thông thường, nếu bạn sử dụng website wordpress thì bạn hoàn toàn có thể làm được điều này.
Để sử dụng phương pháp này, bạn chỉ cần làm theo 4 bước đơn giản như sau:
– Bước 1: Chọn các từ khóa mục tiêu muốn xếp hạng và tạo các danh mục trên mục tin tức.
– Bước 2: Tạo nội dung cụ thể cho từng loại.
– Bước 3: Sử dụng các anchor text liên quan đến từ khoá của bạn để liên kết bài viết với các bài viết khác.
– Bước 4: Liên kết các bài viết theo tiêu đề tới trang mục tiêu.

4.3. Phương pháp 03: SILO CIRCLE

Đây là phương pháp giúp bạn tạo ra một silo tới các bài viết trên mục tin tức. Cấu trúc của các blog này giúp bạn đưa các liên kết trực tiếp đến website, đồng thời tạo ra các tín hiệu với các công cụ tìm kiếm.
Để thực hiện phương pháp này, bạn làm theo 4 bước sau đây:
– Bước 1: Xây dựng tối thiểu 4 bài đăng trên blog về một chủ đề đơn lẻ có liên quan đến trang silo đích của bạn.
– Bước 2: Với mỗi bài đăng trên blog bạn cần liên kết đến một bài đăng trên mục tin tức, lưu ý các bài này cần có mối liên quan với nhau.
– Bước 3: Với mỗi bài đăng trên blog bạn phải liên kết lại với trang silo.
– Bước 4: Các bài viết trên blog chỉ nên liên kết đến một trang silo.
Trên đây, bài viết đã giải thích cho bạn về cấu trúc silo và hướng dẫn cách tạo cấu trúc silo cho website hiệu quả. Chúc các bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét