Có một nhà văn thực sự cần một phần mềm để nói với họ cách viết để xếp hạng tốt hơn trong Google? Phần mềm và dịch vụ phân tích nội dung cung cấp thông tin về nội dung của bạn có thể giúp bạn đưa ra quyết định tốt hơn về nội dung cũng như xác định các vấn đề tiềm ẩn.
Phần mềm gọi sự chú ý đến các mẫu. Nhưng một số chương trình tổng hợp 10 hoặc 20 vị trí SERP hàng đầu, dẫn đến kết luận không chính xác.
Lý do là vì mục đích tìm kiếm có thể thay đổi trong suốt mười kết quả tìm kiếm hàng đầu. Ý định tìm kiếm khác nhau có nghĩa là một cụm từ có thể yêu cầu câu trả lời khác nhau. Vì vậy, các từ khóa cho hai hoặc ba vị trí hàng đầu có thể khác với các vị trí tiếp theo.
Tổng hợp phân tích nội dung giữa các trang web đang giải quyết các ý định tìm kiếm khác nhau có thể dẫn đến thông tin ít hữu ích hơn.
Phần mềm phân tích nội dung SERP được sử dụng trong SERPs tìm kiếm cục bộ có thể mang lại hiểu biết hữu ích. Điều đó có ý nghĩa vì nhiều không gian cạnh tranh nhẹ có xu hướng có kết quả tìm kiếm đồng nhất hơn, trong đó các từ liên quan đến mục đích tìm kiếm khá thống nhất.
Tương quan và mô hình
Các mẫu được phát hiện trong SERPs, giống như tất cả các mẫu thống kê khác có thể được phát hiện trong SERPs, không nhất thiết phải tương quan với dữ liệu hành động.
Một mẫu sử dụng thẻ tiêu đề trong SERPs cho một cụm từ khóa cụ thể không có nghĩa là mẫu đó đã đóng góp vào bảng xếp hạng.
Hoa văn tồn tại ở khắp mọi nơi. Vì vậy, thật tốt khi không gán quá nhiều ý nghĩa cho họ. Lý do tại sao các trang web xếp hạng trong SERPs là do nhiều yếu tố xếp hạng.
Nội dung hữu ích xếp hạng
Nội dung được cho là yếu tố xếp hạng quan trọng nhất. Tuy nhiên, liên kết cũng đóng một vai trò mạnh mẽ. Hình ảnh, trải nghiệm người dùng, tốc độ của trang web, tất cả các yếu tố này hoạt động cùng nhau.
Theo tôi, phần mềm phân tích nội dung là hữu ích. Họ có thể cảnh báo bạn về việc sử dụng từ kém. Họ cũng có thể xác định ngữ pháp kém hoặc câu quá phức tạp. Điều này làm việc cùng nhau để giúp làm cho nội dung của chúng tôi hữu ích hơn. Đây không phải là tự động. Bạn vẫn phải xem các số liệu thống kê và đề xuất và tạo nên suy nghĩ của riêng bạn về nó.
Phân tích từ khóa và TF * IDF
Phân tích từ khóa và Tần suất kỳ hạn * Các công cụ Tần suất tài liệu nghịch đảo có thể cung cấp cho bạn tổng quan thống kê về nội dung của bạn. Chúng cho bạn thấy những từ nào được sử dụng trên một trang web và với tần suất nào.
TF * IDF không, theo ý kiến của tôi và ý kiến của người khác , cung cấp cho bạn thông tin có thể hành động về các đối thủ cạnh tranh để giúp bạn xếp hạng tốt hơn.

Đây là một cách sử dụng sáng tạo nếu nó giúp họ nhận thức được các thuật ngữ mà đối thủ cạnh tranh đang sử dụng.
Loại phân tích này có thể được sử dụng trên các trang của đối thủ cạnh tranh để hiểu các mẫu sử dụng từ của đối thủ cạnh tranh. Nhưng đừng sử dụng nó như một công cụ SEO với hy vọng rằng việc bắt chước cách sử dụng từ sẽ giúp bạn xếp hạng tốt hơn.
Ví dụ: nếu nội dung của bạn vô tình làm mất trọng tâm và bắt đầu liên quan đến một chủ đề không liên quan đến cụm từ bạn muốn xếp hạng.
Phần mềm phân tích nội dung và từ khóa có thể giúp bạn phát hiện các mẫu sử dụng từ trên các trang web của riêng bạn có thể không mong muốn. Các công cụ này có thể làm cho các mẫu sử dụng từ bật ra mà không thể nhìn thấy khi chỉ cần đọc nó.
Tập trung vào một chủ đề đặc biệt quan trọng đối với các tài liệu dài hơn 2.000 từ. Các trang web dài có xu hướng lặp đi lặp lại hoặc bị trôi dạt chủ đề. Chủ đề trôi dạt có nghĩa là một bài viết về một chủ đề bắt đầu bao gồm các chủ đề khác.
Phần mềm kiểm tra ngữ pháp
Đọc điểm và ngữ pháp tốt có thể không nhất thiết giúp bạn xếp hạng tốt hơn. Nhưng theo tôi, nội dung dễ hiểu có xu hướng dễ hiểu hơn đối với một thuật toán. Và nếu nội dung dễ hiểu thì bạn đã đi được hơn nửa chặng đường để thỏa mãn hầu hết người dùng.
Phần mềm Viết nội dung có giúp xếp hạng không?
Một số dịch vụ phần mềm viết nội dung sử dụng các mạng thần kinh học tập sâu để tạo ra các chiến lược nội dung dựa trên phân tích hàng nghìn tỷ trang web. Đó không phải là những gì tôi đang thảo luận.
Điều mà bài viết này quan tâm là phân tích trang web cho các trang của riêng bạn và đối thủ cạnh tranh. Tôi không tin rằng họ sẽ cho bạn thấy các mẫu cho đi những gì Google đang làm. Nhưng họ có thể giúp bạn viết nội dung tốt hơn để người dùng và thuật toán dễ hiểu hơn.
Khi viết nội dung, điều quan trọng là viết cho người dùng, không phải cho từ khóa. Không phải lúc nào cũng là làm cho nội dung sâu sắc nhất. Không phải là về sự ồn ào với các từ khóa trên một trang.
Theo kinh nghiệm của tôi từ việc phân tích các cụm từ khóa và SERPs, nó không còn phù hợp với các từ khóa với một trang web. Nó thường là về việc hiểu câu hỏi mà người dùng muốn trả lời và viết nội dung trả lời nó.
Phân tích nội dung của đối thủ đôi khi có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về cách thức nội dung của chính bạn có thể không đủ để giải quyết ý định của người dùng.
Đôi khi nó có thể hữu ích để suy nghĩ về cách người dùng yêu cầu một sản phẩm. Là người dùng cụ thể về những gì họ muốn? Họ có đề cập đến kích cỡ hoặc thương hiệu? Đó là nơi viết cho người dùng chứ không phải từ khóa, theo tôi, dẫn đến thứ hạng tốt hơn.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét